เป้าหมายย่อย

เป้าหมายย่อย

เคยได้ยินวลีนี้กันไหม หนทางไกล นับหมื่นลี้. ต้องเริ่มต้นด้วย "ก้าวแรก"

เป็นคำของเล่าจื้อ ปราชญ์ชาวจีนได้กล่าวไว้นานแล้ว แต่มันเป็นความจริงที่สุด สิ่งที่ยิ่งใหญ่มักจะเริ่มจากจุดเล็ก




เป้าหมายย่อย


ถ้าไกลไปลองคิดถึงการกินข้าวละกัน ให้การกินข้าวจานโตให้หมดเป็นเป้าหมายของเรา ถ้าไม่ชอบข้าวก็เปลี่ยนเป็นสเต็ก 2 กิโลหรือขนมเค้ก 5 ปอนด์ก็ได้

วิธีที่จะกินให้หมด คือ กินทีละคำ

เป้าหมายใหญ่ก็เช่นเดียวกัน เราใช้วิธีซอยเป้าหมายให้ย่อย แล้วค่อยๆ จัดการเป้าหมายย่อยๆ ไปทีละเป้าหมาย

ลองทำเป็นสิ่งที่ต้องทำในแต่ละวัน ก่อนนอนให้เขียนไว้ ตื่นเช้ามาก็ลงมือลุยกันเลย

รู้ไหม คนประสบความสำเร็จ เขาทำอะไรกันบ้าง เข้าไปอ่านได้ที่นี้นะ คลิก

สำหรับเป้าหมายของเราเหรอ บอกให้ก็ได้ "ฉันมีรายได้มากกว่า 200,000 บาทต่อเดือน" เรามีเป้าหมายลองลงมาแล้วนะ "ฉันจะเขียนบล๊อกทุกวัน" ติดตามกันได้เลย

ตามนั้นนะ

ความคิดเห็น