เครื่องมือย้อนเวลา

อยากย้อนเวลา

จุดมุ่งหมายสำหรับวันนี้คือ ความชัดเจนถ่องแท้ ขณะที่ฉันเขียนถ้อยคำยืนยันเจตนารมณ์อันแน่วแน่

คุณเคยย้อนเวลาไหม แน่นอน! ไม่เคยมีใครย้อนเวลาได้ งั้นสมมติว่าย้อนเวลาได้หละ คุณอยากจะย้อนไหม





เราลองมาสรางเงื่อนไขกันนิดหน่อย ก่อนจะย้อนเวลากัน โดยการเราจะให้คุณยอนเวลาได้เท่ากับที่คุณนึกออก

ลองนึกถึงอดีตดูสิ คุณนึกย้อนไปไกลได้แค่ไหนหละ แล้วที่คุณนึกออกหละ มันมีความสุขหรือไม่มีเลย

นึกไปได้ไม่ไกลเท่าไหร่เหรอ งั้นเราให้มีตัวช่วยละกัน รูปภาพเป็นไง คุณเห็นรูปแล้วคุณคิดถึงบรรยากาศตอนที่ถ่ายรูปตอนนั้นได้ไหมหละ ส่วนใหญ่เราถ่ายรูปตอนไหนกันหละ ตอนไปเที่ยว ก่อนหน้านั้นหละคุณเป็นยังไงบ้าง

รูปถ่ายยังเป็นตัวช่วยไม่พอเหรอ อืมมมม งั้นมีของเด็ดเลยหละ เราใช้มันย้อนเวลาอยู่เสมอ นอกจากได้รู้ว่าตอนนั้นเป็นยังไงแล้ว ยังได้สำรวจความคิดของตัวเองด้วย พวกคุณก็สามารถสร้างเครื่องมือนี้ได้นะ

ง่ายๆ เพียงแค่คิดถึงสิ่งที่ผ่านมาในแต่ละวัน และเขียนมันลงไปในสมุดสวยๆ สักเล่มนึง เขียนจากวัน ผ่านไปเป็นเดือน เลื่อนไปเป็นปี หากคุณคิดถึงและอยากย้อนเวลา เพียงแค่เปิดอ่านก็พอ

วันนี้จะเป็นอดีตของพรุ่งนี้

ตามนั้นนะ

ความคิดเห็น