ชีวิตต้องมีเป้าหมาย

เป้าหมายมีไว้ทำไม

วันนี้ฉันเป็นผู้เขียนบทเป็นคนกำหนดทิศทาง ให้กับชีวิตของตัวเอง

"ฉันจะเป็นราชาโจรสลัดให้ได้เลย" เคยได้ยินคำนี้ไหม ถ้าไม่เคยได้ยิน แปลว่าพวกคุณเลยวัยเด็กไปแล้ว




เป้าหมายมีไว้ทำไม


เป็นคำของ ลูฟี่ ตัวการ์ตูนจากการ์ตูนดัง ONE PIECE ลองไปหาอ่านมาดูนะ สนุกดี เสน่ห์ของการ์ตูนญี่ปุ่นถ้าให้บอกมันก็เยอะนะ แต่เกือบทุกเรื่องมักจะแฝงเรื่อง การตั้งเป้าหมายไว้

ดรากอนบอล เป้าหมาย หาลูกบอลทั้ง 7 เพื่อขอพร
สแลมดั้งค์ เป้าหมาย แชมป์บาสทั่วประเทศ

เป็นวิธีการที่แยบยลที่ปลูกฝังให้เด็กๆ รู้จักการตั้งเป้าหมายในชีวิตตั้งแต่เล็กๆ

ทำไมชีวิตจึงต้องมีเป้าหมาย

เรามี 7 ข้อดีๆ มาบอกละกัน มันเป็น 7 เหตุผลที่คุณต้องกำหนดเป้าหมายสำหรับชีวิตของคุณ

1. เป้าหมายให้ความชัดเจนและทิศทาง


เมื่อคุณนั่งลงเพื่อเขียนเป้าหมายของคุณคุณถูกบังคับให้ชี้แจงวิสัยทัศน์ของคุณ ด้วยปลายทางที่ชัดเจนในใจคุณจะทราบว่าถนนที่จะใช้ คุณจะรู้ว่าจะทำอย่างไรในเวลาใดก็ตาม เมื่อคุณกำหนดเป้าหมายที่คุณจะหยุดการเป็นแบบทั่วไป แต่คุณจะกลายเป็นความหมายที่เฉพาะเจาะจง

2. เป้าหมายทำให้ชีวิตของคุณมีความหมายและตอบสนอง


การตั้งเป้าหมายทำให้ชีวิตของคุณมีความหมาย มีเอกสารหลักฐานเพื่อแสดงให้เห็นว่าคนที่กำหนดเป้าหมายในชีวิตได้มากขึ้นกว่าผู้ที่ไม่ทำ ด้วยเหตุนี้พวกเขาจึงพอใจกับชีวิตของพวกเขามากขึ้น ความสำเร็จนี้สร้างเกลียวที่กระตุ้นให้พวกเขาประสบความสำเร็จ

3. เป้าหมายทำให้คุณเล็งเห็นแต่สิ่งความสำคัญ


คุณจะไม่สามารถเห็นเป้าหมายที่ชัดเจนได้! แน่นอนคุณรู้ว่า แต่นั่นคือสิ่งที่คุณทำเมื่อคุณผ่านชีวิตโดยไม่ต้องตั้งค่าและเขียนเป้าหมายไว้อย่างถูกต้อง หากไม่มีเป้าหมายที่จะมุ่งเน้นไป ความคิดและพลังงานของคุณจะกระจัดกระจายอยู่ทั่วไป คุณกำลังยุ่งอยู่กับ "ทำสิ่งต่างๆ" แต่ไม่ประสบความสำเร็จอะไร เพื่อให้บรรลุสิ่งที่คุณต้องมีระเบียบวินัยในการโฟกัส จงโฟกัสแต่สิ่งสำคัญกับเป้าหมาย

4. เป้าหมายช่วยให้คุณสามารถวัดความก้าวหน้าได้


หากไม่มีเป้าหมายที่คุณจะไม่มีวันรู้ว่าคุณก้าวไปข้างหน้าหรือไม่ เมื่อคุณมีเป้าหมายในสถานที่ที่คุณสามารถติดตามความคืบหน้าของคุณ (หรือขาดมัน) และทำการปรับเปลี่ยนตามความจำเป็น

5. เป้าหมายทำให้คุณเติบโตขึ้น


เพื่อให้บรรลุสิ่งที่คุณไม่เคยประสบความสำเร็จก่อนที่คุณจะต้องทำในสิ่งที่คุณไม่เคยทำมาก่อน "ปัญหาที่สำคัญที่เราเผชิญไม่สามารถแก้ไขได้ในระดับเดียวกับที่เราคิดไว้เมื่อเราสร้างมันขึ้น" เป้าหมายจะยืดตัวคุณออกไป พวกเขาทำให้คุณเป็นคนที่แตกต่างกัน นั่นคือความคิด

6. เป้าหมายให้แรงจูงใจ


เมื่อคุณรู้ว่าสิ่งที่คุณต้องการบรรลุในชีวิตของคุณและคุณรู้ว่าทำไมคุณต้องการมัน (และแรงจูงใจที่มีความแข็งแรงพอ) คุณจะมีเหตุผลที่จะตื่นขึ้นมาทุกเช้าและทำในสิ่งที่คุณต้องทำ หากคุณไม่มีเป้าหมายในชีวิตของคุณ คุณจะพบว่าตัวเองเริ่มต้นบางอย่างและหยุดทำเมื่อความท้าทายมา (และพวกเขามักจะมา) เป้าหมายของคุณจะช่วยให้คุณอยู่ในช่วงเวลาที่ยากลำบาก เมื่อคุณรู้สึกว่าเลิกทำเป้าหมายจะเป็นตัวเตือนถึงเหตุผลที่คุณเริ่มต้นตั้งแต่แรก

7. เป้าหมายให้คุณมีความรับผิดชอบส่วนบุคคล


การตั้งเป้าหมายที่ดีจะช่วยให้คุณมีส่วนรับผิดชอบต่อชีวิตของคุณ เมื่อคุณเริ่มต้นการตั้งเป้าหมายคุณจะรู้ว่าคุณคือผู้รับผิดชอบชีวิตของคุณ คุณหยุดโทษคนอื่นหรือสิ่งแวดล้อมที่ไม่เหมาะสมในชีวิตของคุณ การตั้งเป้าหมายช่วยให้คุณเข้าใจได้ว่าคุณเป็นผู้รับผิดชอบต่อคุณ

สำหรับเป้าหมายของเราเหรอ บอกให้ก็ได้ "ฉันมีรายได้มากกว่า 200,000 บาทต่อเดือน"

ตามนั้นนะ

ความคิดเห็น