เป้าหมาย 6 มิติ

เป้าหมาย 6 มิติ

เราหนะมีเป้าหมายชัดเจนแต่.. แต่มันครอบคลุมรึเปล่า เอ๊ะ! ยังไง

เราชอบมันนี่โค้ชนะครับ เป็นแฟนคลับของพี่เขาเลยหละ ความรู้และข้อคิดหลายอย่างก็เอามาปรับใช้บ่อย ก็เลยมีวิธีการตั้งเป้าหมายมาให้ฟังกันนะครับ





เป้าหมายมิติที่ 1 ด้านสุขภาพ

สุขภาพเป็นสิ่งสำคัญนะ ถ้ามีสตังค์แต่ไม่มีสติก็แย่เหมือนกัน อีกอย่างการรักษาสุขภาพนั้นมันเริ่มที่ตัวเรา

เป้าหมายมิติที่ 2 ความสัมพันธ์กับคนใกล้ตัวและคนในครอบครัว

รักกันไว้ ช่วยเหลือเอื้อเฟื้อแบ่งปัน บ้านคือวิมานของเรา

เป้าหมายมิติที่ 3 การงาน

ความก้าวหน้าในหน้าที่การงาน คุณอยากไปไกลขนาดไหนในปีนี้

เป้าหมายมิติที่ 4 การเงิน

เราอาจจะตั้งเป้าหมายเป็นการปลดหนี้ หรือลดหนี้ลงมา หรือเพิ่มเงินสะสม

เป้าหมายมิติที่ 5 การพัฒนาตัวเอง

อยากเก่งภาษาไหม อยากมีทักษะอะไรเพิ่มหละ อยากทำอาหารเก่งขึ้นรึเปล่า ใส่ไว้ในเป้าหมายด้วยนะ

เป้าหมายมิติที่ 6 การแบ่งปันและการให้

เมือ่เรามีแล้ว เราควรจะให้กับผู้อื่นบ้าง ไม่ต้องถึงกับเงินทอง แค่คุณแยกขยะก่อนทิ้ง คุณก็ช่วยเหลือโลกนี้ได้มากแล้วนะ

สำหรับเป้าหมายของเราเหรอ มันอาจเป็นมิติที่บอกไปแต่เป้าหมายอื่นๆ เราก็มีนะ อย่างเราจะไปวิ่งมาราธอนเต็มๆ ให้ได้และที่บอกตัวเองบ่อยๆ บอกให้ก็ได้ "ฉันมีรายได้มากกว่า 200,000 บาทต่อเดือน" เรามีเป้าหมายลองลงมาแล้วนะ "ฉันจะเขียนบล๊อกทุกวัน" ติดตามกันได้เลย

ตามนั้นนะ

ความคิดเห็น