คนประสบความสำเร็จ เขาทำอะไรกันบ้าง

คนประสบความสำเร็จ เขาทำอะไรกันบ้าง

เคยสงสัยกันไหมว่าคนที่ร่ำรวย คนมีความสุข คนที่ประสบความสำเร็จเขามีเคล็ดลับอะไรกัน

นี่คือ 10 อย่างที่เว็บไซต์ต่างๆ แนะนำให้ทำก่อนและหลังตื่นนอน

10 เทคนิคให้ทำก่อนและหลังตื่นนอน ถ้าอยากประสบความสำเร็จ
10 เทคนิคให้ทำก่อนและหลังตื่นนอน ถ้าอยากประสบความสำเร็จ
นี่คือสิ่งที่ว่ากันว่า คนสำเร็จเขาทำกันก่อนและหลังตื่นนอน




ตอนก่อนนอน สิ่งที่เว็บไซต์ต่างๆ แนะนำให้ทำมากที่สุดคือ ปิดอุปกรณ์ทุกอย่างเพื่อเข้าสู่โหมดออฟไลน์ และทำ To-Do List ของสิ่งต่างๆ ที่ต้องทำในวันรุ่งขึ้น

เขาบอกว่าเตียงมีไว้สำหรับเซ็กซ์และการนอนหลับเท่านั้น การเอางานเข้าไปในห้องนอนจะทำให้เราสูญเสียการพักผ่อนอันมีค่า และเทคโนโลยีในห้องนอนก็อาจทำร้ายและทำลายทั้งสุขภาพและความสัมพันธ์

มีงานวิจัยบอกว่าแสงจากมือถือหรือแท็บเล็ต มีผลต่อการผลิตฮอร์โมนที่ควบคุมนาฬิกาชีวภาพ ส่งผลให้วงจรการนอนของเราผิดปกติ แถมด้วยปัญหาเรื่องการมองเห็น มะเร็ง หรือโรคซึมเศร้าด้วย เพราะงั้นก็ควรสร้างเกราะป้องกันตัวเอง อย่างน้อยครึ่งชั่วโมงก่อนนอน ออฟไลน์ซะนะ

ส่วนการลิสต์สิ่งที่ต้องทำในวันพรุ่งนี้ เป็นเหมือนการเอาความคิดวุ่นๆ ออกจากสมอง ช่วยให้เราผ่อนคลายพร้อมนอนได้เต็มที่ รวมถึงเป็นการเตรียมตัวสำหรับวันพรุ่งนี้ด้วย นอกจากนั้น กิจกรรมที่แนะนำให้ทำก็จะเป็นไปเพื่อผ่อนคลาย

สำหรับตอนเช้า อย่างฝรั่งว่า "The early bird gets the worm" การตื่นเช้าจึงเป็นสิ่งที่แนะนำให้ทำมากที่สุด และการวางแผนว่าจะจัดการ To-Do List ที่ทำไว้เมื่อคืนให้สำเร็จได้ยังไง ก็เป็นเรื่องที่ต้องทำหลังล้างหน้าล้างตา

กิจกรรมที่แนะนำให้ทำตอนเช้าส่วนใหญ่ ก็จะเน้นอะไรที่ดีต่อสมอง ร่างกาย และจิตใจของตัวเอง อย่างการทำสมาธิ ออกกำลังกาย กินอาหารเช้าที่มีประโยชน์ อ่านข่าว และใช้เวลากับคนที่รัก และถ้าจะเริ่มต้นกับการทำงาน ก็ให้ทำสิ่งที่สำคัญที่สุดหรือยากที่สุดของวันก่อนเป็นอย่างแรก เพราะตื่นเช้ามายังมีพลังอยู่เต็มเปี่ยม ส่วนถ้าต้องเช็คหรือตอบอีเมล ก็ให้ทำได้ แต่อย่าเพิ่งหลุดไปในโซเชียลมีเดียล่ะ

นี่ก็เป็นลิสต์ที่บรรดาเว็บไซต์ต่างๆ แนะนำให้ทำ ถึงอย่างนั้น แต่ละความสำเร็จและคนสำเร็จก็อาจจะมีวิธีที่ต่างกันออกไป อย่าง Barack Obama เริ่มวันใหม่ด้วยการออกกำลังกาย 45 นาที ขณะที่ Tim Ferriss ตื่นมานั่งสมาธิ 20 นาที ก่อนห้อยโหนร่างกายเพื่อยืดไขสันหลัง ส่วน Warren Buffett เริ่มต้นวันด้วยการอ่าน แถมยังแนะนำว่าเราควรจะอ่านหนังสือ 500 หน้าต่อวันด้วย (โอ้โห!)

แต่ลิสต์ที่ลองไปสำรวจมานี่ ใครอยากลองเอาลิสต์นี้ไปใช้ก็ไม่หวงนะ

===============================================

ที่มา : The MATTER

ความคิดเห็น