เป้าหมายในชีวิต

เป้าหมายในชีวิต

มีเป้าหมายในชีวิตกันไหม ถ้าถามกลับไปใหม่ เป้าหมายในชีวิตคืออะไร คนที่รู้เป้าหมายเร็วย่อมได้เปรียบ งั้นเริ่มถามเป้าหมายในชีวิตตอนไหน

เคยดูรายการ "ดูให้รู้" คนญี่ปุ่นจะให้เด็กๆ ตั้งเป้าหมายไว้ ซึ่งเป้าหมายจะเป็นเป้าหมายเล็กๆ ที่สามารถเริ่มได้ง่าย เช่น ทำการบ้านให้เสร็จก่อนดูการ์ตูน กินผักให้หมดจาน เมื่อเด็กทำได้ก็จะมีความภูมิใจให้ตัวเอง

พอมีเป้าหมาย เราก็จะได้คิดถึงวิธีไปถึงเป้าหมาย จะใช้ความรู้ความสามารถทั้งหมดที่มีเพื่อไปให้ถึงความหมาย หากไม่มีความรู้ความสามารถนั้นก็ต้องขวนขวายมา

หากให้ดีให้เราเขียนเป้าหมายนั้นออกมา เพราะเป้าหมายที่ไม่ได้เขียนมันก็แค่ความเพ้อฝันที่อยู่ในหัว เราเขียนเป้าหมายแล้วเราต้องหมั่นตรวจสอบ หมั่นดูเป้าหมายถ้าให้ดีวันละ 3 ครั้ง ให้มันเข้าไปอยู่ในลมหายใจ แล้ววิธีการไปถึงเป้าหมายจะออกมา

เรามาตั้งเป้าหมายกันเถอะ :)

ความคิดเห็น