Die without a clue

ตายอย่างมีเงื่อนงำ


วิญญาณสามดวง ยืนรออยู่หน้าประตูยมโลก เพื่อรอการตัดสินว่าจะได้ไปนรก หรือสวรรค์ แล้วยมทูตก็กล่าวขึ้น
ยมทูต: พวกเจ้าจงเล่าสาเหตุการตายของพวกเจ้ามาให้ข้าฟังซิ หากใครตายอย่างน่าอนาถที่สุด ข้าจะพิจารณาให้ไปสวรรค์ เอ้า! เจ้าคนแรกว่ามาซิ!

วิญญาณดวงแรก: วันหนึ่งขณะที่ผมขับรถไปทำงาน ก็นึกขึ้นได้ว่าลืมของไว้ที่คอนโดฯ ผมจึงกลับมาเอาของ พอผมเปิดห้องเข้าไป ก็เห็นภรรยาผม นอนเปลือยอยู่บนเตียง
แล้วผมก็เหลือบไปเห็นมือคู่หนึ่ง เกาะอยู่ที่หน้าต่าง นั่น! มันต้องเป็นมือชู้ของภรรยาผมแน่นอน ด้วยความโมโห ผมคว้าตู้เย็นไปทุ่มใส่มัน แต่ผมก็พลาด ตกหน้าต่างลงไปด้วย จึงทำให้ผมต้องตายครับใต้เท้า




ยมทูต: อืม! เจ้าตายอย่างน่าอนาถมาก อ่ะ! เจ้าคนถัดไปล่ะ เจ้าตายยังไง?

วิญญาณดวงที่สอง: วันนั้นผมตากผ้าอยู่ที่ระเบียงคอนโดฯ ชั้นสาม ครับใต้เท้า แต่ระเบียงลื่น ทำให้ผมไถล ไปจนตกจากระเบียงชั้นสาม
ทีแรกผมคิดว่าผมโชคดีมาก ที่เกาะขอบหน้าต่างชั้นสองเอาไว้ได้ แต่แล้วผมก็โชคร้ายจนได้ กลับมีคนเอาตู้เย็นมาทุ่มใส่ผมอีก ทำให้ผต้องมตกลงมาตายในที่สุด ครับใต้เท้า

ยมทูต: อืม! เจ้าก็ตายอย่างน่าอนาถไม่น้อย อ่ะ! เจ้าคนถุดท้าย เจ้าล่ะตายยังไง?

วิญญาณดวงที่สาม: ผมไม่ทราบว่าผมตายยังไงครับใต้เท้า ผมจำได้แต่เพียงว่า ก่อนผมจะตาย ผมไปเป็นชู้กับภรรยาเพื่อนบ้าน ห้องติดกัน
แต่ในขณะที่เรากำลังมีอะไรกันนั้น ผมได้ยินเสียงสามีของเธอ เปิดประตู้ห้องเข้ามา แล้วผมก็เข้าไปซ่อนอยู่ในตู้เย็น ครับใต้เท้า

ยมทูต: ส่ายหน้า เฮ้อ! พวกเจ้าทั้งหมด ตายอย่างน่าอนาถจริงจริ้งงง!

ที่มา: มิตรสหายออนไลน์

ความคิดเห็น