คิดแบบคนรวย คิดแบบคนจน

คิดแบบคนรวย คิดแบบคนจน

คนจน : "ชาตินี้ไม่มีวันรวยกับเขาได้หรอก"
คนชั้นกลาง : "ผมจะต้องเรียนสูง ๆ"
คนรวย : "ผมจะต้องมีอิสรภาพทางการเงิน"

คนจน : "คนรวยไม่มีทางขึ้นสวรรค์"
คนชั้นกลาง : "ผมต้องการงานดี เงินเดือนสูง"
คนรวย : "ผมมีธุรกิจเป็นของตัวเอง และงานคือชีวิตของผม"

คนจน : "ผมเลือกที่จะมีความสุข"
คนชั้นกลาง : "บ้านของผมต้องสวย รถต้องหรู"
คนรวย : "อิสรภาพสำคัญกว่าความมั่นคง"

คนจน : "เงินทองไม่ใช่สิ่งสำคัญสำหรับผม"
คนชั้นกลาง : "ความมั่นคงในงานประจำคือทุกสิ่ง"
คนรวย : "ผมต้องการความท้าทาย เพราะมันทำให้ผมเรียนรู้มากขึ้น"

คนจน : "รัฐบาลมีหน้าที่ต้องดูแลประชาชน"
คนชั้นกลาง : "บริษัทให้ผมหยุดพักร้อนได้กี่วัน"
คนรวย : "ผมอยากรู้ว่า ชีวิตของผมจะไปได้ไกลเท่าไหร่กันนะ"

แล้วคุณหละคิดแบบไหน

ความคิดเห็น