จังหวัดภูเก็ตในวันไม่มีทัวร์จีน

จังหวัดภูเก็ตในวันไม่มีทัวร์จีน

เป็นอย่างไรกันบ้างหละ แต่ตอนนี้คงยังไม่รู้แน่ชัด รอให้เข้า ประเพณีกินเจก่อน ตอนนั้นเราจะรู้ได้เลยว่า มีหรือไม่มีทัวร์จีน เหงาหรือไม่เหงา รวยหรือไม่รวย

มาคิดต่ออีกหน่อย ถ้าทัวร์จีนไม่มาเที่ยวภูเก็ตแล้ว ทัวร์จีนไปเที่ยวไหน นั้นหนะสิ เขาไปไหนกัน

ภูเก็ต ไร้ทัวร์จีน

**ข่าว** อุทยานฯ สิมิลัน จ.พังงา กำหนดจำนวนนักท่องเที่ยว 3,850 คนต่อวัน ในช่วงฤดูการท่องเที่ยว 15 ต.ค. 61 – 15 พ.ค. 62  พร้อมจัดระเบียบการใช้พื้นที่เขตบริการ เรือนำเที่ยว และห้ามนำกล่องโฟม-พลาสติกใช้ครั้งเดียวขึ้นเกาะ

**ข่าว** นายวัตรพล จันทรโร ประธานชมรมธุรกิจการท่องเที่ยวเกาะพีพี จ.กระบี่ เปิดเผยว่า การปิดอ่าวมาหยา แบบไม่มีกำหนด ระบุ กระทบท่องเที่ยวเกาะพีพี แน่นอน เตรียมหารือสมาชิกยื่นหนังสือผู้ว่าฯ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแก้ปัญหาเนื่องจากที่ผ่านมา ก็มีการปิดมาอย่างต่อเนื่อง และ ยังมีการขยายเวลาออกไปอีก 1 เดือน โดยไม่มีการสอบถามความคิดเห็นชาวเกาะพีพี ซึ่งเป็นคนในพื้นที่ ทำให้นักท่องเที่ยวที่จองโปรแกรมทัวร์เข้ามาล่วงหน้าไม่สามารถไปเที่ยวได้

อ่าน 2 ข่าวนี้แล้วรู้สึกไงหละ บอกเลยว่าซีซั่นนี้คนทำทัวร์ทะเล ไม่ง่ายอย่างปีก่อนๆ มันถึงจุดที่เราต้องเลือกกันแล้วหละว่าจะเอาธรรมชาติหรือธุรกิจ

บริษัทเรือที่ลงทุนไปเยอะก็คงเดือดร้อนหนักหน่อย แต่หน่ายงานรัฐก็น่าจะทำงานให้รวดเร็วกว่นี้ ไม่ใช่เข้าไฮแล้วเพิ่งจะมาแจ้งให้ทราบ ทำงานล่าช้าอย่างนี้แย่มากๆๆ

เพราะทรัพยากรมีไม่มากและอยู่ในคนที่จัดการไม่เก่ง ลูกจ้างเล็กๆ จำต้องเดือดร้อนกันไป เศร้าหวะ


ความคิดเห็น