รองเท้าบูท จากถุงดำ

รองเท้าบูท จากถุงดำ

มีบางโรคที่มากับน้ำท่วมซึ่งน่ากลัวมากนั้นคือ "โรคฉี่หนู" แน่นอนมันลอยมากับน้ำ งั้นเวลาเราเดินลุยน้ำจะทำอย่างไรดีหละ เราเอาวิธีการมาให้ ง่ายๆ "วิธีการทำรองเท้าถุงพลาสติก ป้องกันโรคฉี่หนู"

อุปกรณ์ทำรองเท้าถุงพลาสติก
อุปกรณ์ทำรองเท้าถุงพลาสติก

วิธีทำรองเท้าถุงพลาสติก
วิธีทำรองเท้าถุงพลาสติก

วิธีทำรองเท้าถุงพลาสติก ป้องกันโรคฉี่หนู (กรมควบคุมโรค)

อุปกรณ์ทำรองเท้าถุงพลาสติก
1. ถุงพลาสติกหนาๆ เช่น ถุงดำหรือถุงขยะ
2. ถุงเท้า ถ้าได้ชนิดยาวยิ่งดี
3. รองเท้าหุ้มส้น เช่น รองเท้าผ้าใบ หรือรองเท้ากีฬา
4. เชือกฟาง หรือ เชือกด้าย

ขั้นตอนที่ 1
สวมถุงพลาสติกที่เตรียมไว้ที่เท้าให้สูงเหนือเข่าหรือเหนือระดับน้ำท่วม

ขั้นตอนที่ 2
สวมถุงเท้าทับถุงพลาสติกอีกชั้นหนึ่ง

ขั้นตอนที่ 3
พยายามไล่ลมออกจากถุงพลาสติกเพื่อให้ถุงแนบกับเท้าหรือขามากที่สุด

ขั้นตอนที่ 4
ใช้เชือกมัดปิดปากถุงที่ระดับเหนือเข่า หรือ เหนือระดับน้ำเพื่อป้องกันไม่ให้น้ำเข้าได้

ขั้นตอนที่ 5
สวมรองเท้าหุ้มส้น

ขั้นตอนที่ 6
ทำเช่นเดียวกันกับขาทั้งสองข้าง

เพียงเท่านี้เราก็เดินลุยน้ำกันสบายใจไปเปราะนึง

ที่มา : guru sanook

ความคิดเห็น