Captain America Civil War หนังดีไม่ควรพลาด

Captain America Civil War หนังดีไม่ควรพลาด

ได้ไปดูกันรึยัง ดูเรื่องนี้จบแล้วรู้สึกสงสารหนัง Batman VS Superman ขึ้นมาจับจิตดูแล้วประเด็นของแบทแมนเป็นแค่เรื่องส่วนตัวไปเลย การคลี่คลายจึงจบลงด้วยดี

แต่ Captain America จะเริ่มต้นด้วยการเมือง แต่จบลงด้วยเรื่องส่วนตัว และปัญหาไม่อาจคลี่คลาย สิ่งที่น่าชื่นชมคือ การเอาฮีโร่มารวมกันเยอะๆ แต่ทำให้แต่ละคนดูไม่ด้อยจนเหมือนเป็นตัวแถม เพราะแน่นอนคนที่เด่นก็ต้องยให้กัปตัน

และเมื่อปมหนังขมวดจนถึงที่สุด Iron Man ก็น่าสงสารที่สุด การเชื่อมโยงของจักรวาลหนังมาร์เวลนั้นทำได้ดี เพราะถึงแม้จะไม่เคยดูหนังเรื่องอื่นมาก่อน (เราไม่ได้ดู Ant-man) แต่ก็เข้าใจความสัมพันธ์ของตัวละครในเรื่อง หรือหลังจากจบไปแล้วก็ยังอยากทำให้ดูภาคต่อและแม้แต่หนังที่เชื่อมโยง อย่างสไปรเดอร์แมนหรือ Black Panther

สำหรับฮีโร่ในเรื่องนี้ก็เหมือนคนถือปืนนั้นแหละ สนธิสัญญาโซโคเวีย (Sokovia Accords)ก็เปรียบดังกฎหมายบังคับคนใช้ปืน ที่คนดีๆ ห้ามใช้ปืนนะ หรือถ้ามีปืนก็ห้ามมีลูกปืนอยู่ในปืน แต่สำหรับโจรนั้นมันไม่เลือกหรอกว่าจะใช้ปืนตอนไหน เมื่อไหร่ มันจะใช้ทำเรื่องเลวร้ายก็ไม่ต้องรอเวลามาก จึงรู้สึกรำคาญคนดีๆ ที่เสียลูกไปในหนัง คิดในแง่กลับกันถ้าฮีโร่ไม่ออกมา มันก็ออกมาด่าอีกนั้นแหละว่าทำไมไม่ออกมา ฮีโร่ในเรื่องนี้เป็นผู้ถูกกระทำโดยแท้ ไม่เหมือนซุปเปอร์แมนที่ยังมีฝ่ายสนับสนุนอยู่

คงเป็นเพราะคนดีมาต่อยกับคนดีด้วยมั๊ง บางคนจึงไม่ค่อยชอบหนังเรื่องนี้สักเท่าไหร่ ไม่รู้จะเชียร์ใครดี ก็แล้วแต่นะ

ปล. ชอบตัวโกง มันต้องฉลาดอย่างนี้แหละ คล้ายไอ้เหลี่ยมที่เสี้ยมให้คนทะเลาะกัน

ความคิดเห็น