เมื่อคนดีเจอกับคนดี

เมื่อคนดีเจอกับคนดี

วันนั้นผมไปซื้อบุหรี่ 70 บาท ยื่นแบงค์ 100 ให้ ลุงแกทอนมา 40 บาท พอผมออกจากร้านไปได้ไม่ไกล ได้ยินลุงตะโกนเรียก

"ไอ้หนุ่ม! เอ็งลืมบุหรี่"

ด้วยความที่เห็นลุงเป็นคนดี ผมจึงคืนเงินแกไป 10 บาท
"ลุงทอนเงินเกินมาให้ผม"

ลุงเห็นว่าผมนิสัยดี จึงขอบุหรี่คืนจากผม
"เอาซองนั้นมา มันของปลอม อ้ะ เอาซองนี้ไปของแท้"

ผมยิ่งซาบซึ้งใจลุงมากขึ้นอีก
"ลุงเอาแบงค์ 100 ปลอมเมื่อกี้มาคืนผม เดี๋ยวผมเอาแบงก์จริงให้"

ลุงน้ำตาไหลพรากด้วยความปิติ
"ไอ้หนุ่มคราวหน้าก็ระวังกระเป๋าตังค์ให้ดีล่ะ"

แล้วแกก็คืนกระเป๋าตังค์ให้ผมผมก็ยิ่งซึ้งในน้ำใจของลุงขึ้นไปอีก พร้อมส่งสร้อยข้อมือทองให้กับลุงแล้วบอกลุงว่า
"วันหลังระวังของมีค่าให้ดีนะลุงมิจฉาชีพมันเยอะโชคดีที่เราเป็นคนดีเหมือนกัน"

ปล. รู้สึกปิติและมีความสุข T^T

ความคิดเห็น