7 อุปนิสัยนิสัย ที่สุดยอดคนสำเร็จต้องทำหลังตื่นนอน

7 อุปนิสัยนิสัย ที่สุดยอดคนสำเร็จต้องทำหลังตื่นนอน

1 ชั่วโมงหลังตื่นนอนเป็นช่วงเวลาพิเศษหรือเรียกว่า Golden hour 1 ชั่วโมงที่สำคัญนี้ "อย่ามอบให้ใคร มันต้องเป็นของคุณ" คนสำเร็จใช้เวลาสำคัญทำสิ่งต่อไปนี้

1. ดื่มน้ำทันทีอย่างน้อย 2 แก้ว

อย่าลืมว่าร่างกายคุณขาดน้ำมาทั้งคืน เหมือนไปเดินบนทะเลทรายมา 6-8 ชั่วโมง ดื่มไปเลย 2 แก้วใหญ่ๆ เพื่อให้น้ำหล่อเลี้ยงสมอง ร่างกายและเพิ่มความสดชื่น

2. ยืดเส้นยืดสาย ออกกำลังกายเบาๆ หรืออย่างน้อยๆ ให้ยืดเส้นยืดสาย

นอกจากเป็นการกระตุ้นร่างกายให้สดชื่นและเกิดการตื่นตัวแล้ว ยังช่วยกระตุ้นการทำงานของสมอง ซึ่งจะส่งผลต่อความคิดและจิตใจเราอีกด้วย เพื่อเตรียมพร้อมรับสิ่งดีๆ ในวันนี้

3. ห้ามเช็ค line, facebook

เช้านี้เป็นของคุณ คุณต้อง focus เรื่องของคุณ อย่าให้สิ่งอื่นๆ ที่ไม่ใช่ หรือสิ่งที่คนอื่นป้อนเข้ามา มากวนใจ มากวนสมาธิ รวมไปถึงการฟังข่าวลบๆ ไม่ว่าจะทางทีวี วิทยุ หนังสือพิมพ์

4. ทำสมาธิ 5-10 นาที

การนั่งสมาธิช่วยได้มากในเรื่องลดความตึงเครียด คลายความกังวล ทำให้สมองตื่นตัว ทำให้การควบคุมอารมณ์เป็นไปได้ด้วยดี ช่วยเพิ่มพลังทางความคิดและพัฒนาศักยภาพตนเองมากขึ้น

5. หายใจเข้าออกยาวๆ

การหายใจให้ถูกต้อง ให้เป็นไปตามอัตราส่วน 1:4:1 เช่น หายใจเข้า 4 วินาที แล้วกลั้นไว้ 16 วินาที หายใจออก 4 วินาที อย่างน้อย 10 ครั้ง ซึ่งสามารถปรับเปลี่ยนได้ตามอัตราส่วนนี้ แล้วคุณจะรู้สึกว่ามีสมาธิ สมองโล่ง ปลอดโปร่ง เพราะออกซิเจนสามารถไปเลี้ยงสมองได้เป็นอย่างดี

6. ขอบคุณสิ่งดีๆ

คนส่วนใหญ่มักมองแต่สิ่งที่ขาด คนสำเร็จสำนึกขอบคุณสิ่งที่มี เริ่มต้นเช้าวันใหม่ในทุกๆ วันด้วยการขอบคุณทุกๆ อย่างในชีวิต ขอบคุณคุณพ่อ คุณแม่ ขอบคุณครอบครัว ขอบคุณบ้าน ขอบคุณเตียงนอน ขอบคุณพี่น้อง ครูอาจารย์และผองเพื่อน ขอบคุณร่างกาย แขนขา ขอบคุณ ขอบคุณ สำคัญคือการขอบคุณสิ่งดีๆ ที่มีอยู่ในปัจจุบัน ผลการวิจัยพบว่า การฝึกขอบคุณคือการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างทางสมองแบบค่อยเป็นค่อยไป ซึ่งนั่นจะส่งผลให้สมองและจิตของเรามีพลังเข้มแข็ง สร้างสรรค์และสงบ

7. ทบทวนเป้าหมาย

ความฝัน เป้าหมาย เขียนมันลงไปในกระดาษในทุกๆ วัน ไม่ว่าจะเรื่องเงิน งาน สุขภาพ สังคม ครอบครัว แล้วคุณจะพบสิ่งมหัศจรรย์ที่เกิดขึ้น บางสิ่งมาง่ายๆ โดยไม่ต้องออกแรงด้วยซ้ำ "ถ้าความฝันคุณมีค่าพอ ให้เขียนมันลงไป"

หลายคนเริ่มบ่น ทำไมมันเยอะจัง ตอนปฏิบัติจริงใช้เวลาเพียงไม่นาน แต่ได้ผลลัพท์มหาศาล ถ้าคุณทำตามทุกๆ วันจนกลายเป็นนิสัย คุณได้ก้าวไปใกล้ความสำเร็จอีกขั้นแล้วครับ ที่สำคัญอย่าอ่านเฉยๆ มันจะไม่ได้ประโยชน์ใดๆ เลย.."ลงมือทำซะ"

"ความสำเร็จ เริ่มต้นจากตัวคุณเอง"

ขอขอบคุณข้อมูลดีๆของ : คุณบัณฑิต อึ้งรังษี

ความคิดเห็น