รายการทีวีเกี่ยวกับ SME

รายการทีวีเกี่ยวกับ SME

รู้จักเอสเอ็มอี  (SME) ไหมครับ SME ย่อมาจาก Small and Medium Enterprise หาแปลเป็นภาษาไทยก็คงประมาณ "วิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม" ส่วนวิสาหกิจแปลว่าอะไร คงต้องไปหากันอีกที งั้นเอาง่ายก็ธุรกิจขนาดกลางและเล็ก (อาจเล็กมากก็ได้)

แล้วเคยดูรายการทีวีเกี่ยวกับ SME ไหมครับ ถ้านึกไม่ออกก็จะบอกให้ได้รู้จักกัน อย่างตอนนี้ที่กำลังออกอากาศอยู่เลยก็ "SME มีตังค์เยอะ" ก่อนหน้านี้ก็ "The Expert ปรากฏการณ์ปลุกฝัน" พอลางๆ แล้วใช่ไหมงั้นเอาที่ดังๆ เลย มาถ่ายทำที่ภูเก็ตด้วยก็ต้อง "SME ตีแตก" อ๋อๆๆๆๆๆๆๆ ยาวๆ กันเลยใช่ไหมหละ

เราก็อยากจะเป็นเจ้าของธุรกิจนะ แต่ไม่รู้จะเริ่มยังไงดี รายการพวกนี้ช่วยย่อยและให้เข้าใจได้ง่ายในการที่จะให้คนที่ไม่รู้อะไรเลยได้เริ่มทำอย่างเป็นขั้น เป็นตอน อย่าง SME ตีแตกอย่างนี้ เป็นการเอาการเสนอแผนธุรกิจมาทำเป็นเกมส์ ำอเดียที่มาของรายการช่างง่ายดีแท้

พอสังเกตุ เอ๊ะ! ทำไมรายการพวกนี้ อยู่ช่อง 5 ทั้งนั้นนะ เอ๊ะ! ทำไมรายการพวกนี้มีธนาคารกสิกรเข้ามาข้องเกี่ยว เอ๊ะ! 2 ใน 3 รายการนี้เป็นของ Workpoint (SME ตีแตกกับ SME มีตังเยอะ) ส่วนอีกหนึ่งนั้นเป็นของ JSL (The Expert ปรากฏการณ์ปลุกฝัน) รูปแบบรายการจึงออกมาแตกต่างกัน เป็นแบบเกมส์โชว์และเรียลลิตี้

เราไปธนาคารกสิกรบ่อย จึงเริ่มสังเกตเมื่อสังเกตจึงเริ่มเห็นว่าธนาคารเขาเน้นให้บริการเกี่ยวกับการให้บริการกับ SME มากขึ้น รวดเร็วมากแป๊บหมายเลขคิวก็ถูกเรียก จึงไม่น่าแปลกใจสำหรับคนโอนเงิน ถอนเงิน ฝากเงิน จะไม่ค่อยได้รับความสนใจ ล่าสุดผมรอไป 1 ชั่วโมงพอดี จึงจะได้ใช้บริการ อาาาาา

ความคิดเห็น