วงในภูเก็ต

วงในภูเก็ต

รู้จักเวบวงในไหม เป็นเวบเกี่ยวกับแนะนำที่กินที่เที่ยว แต่เน้นไปทางเรื่องกินมากกว่า ขากิน ขาชิมน่าจะชอบ

ตอนนี้ก็มาเปิดสาขาที่ภูเก็ตนะ หาดใหญ่ด้วย ทำให้รู้จักร้านอีกเยอะ แต่อย่าไปเชื่อมันเยอะหละ ให้พึงสังวรณ์ไว้ว่าลิ้นคนเราไม่เหมือนกัน รสนิยมเป็นเรื่องของเฉพาะคน อาจจะอร่อยคนอื่น แต่งั้นๆ สำหรับเรา

เรามีหลักสำหรับแนะนำร้านอร่อยๆ ให้เพื่อนหรือคนรู้จักที่มักมาถามไถ่ถึงร้านอร่อยอยู่ คือ

1. เป็นร้านที่เราไปมาแล้วมากกว่า 1 ครั้ง เราคิดว่าถ้าไปซ้ำแล้วรสชาติมันยังอร่อย แปลว่าร้านนั้นมันอร่อยจริง ยิ่งถ้าร้านมันดังไปแล้ว กลับไปซ้ำก็ยังอร่อยแปลว่าของเขาดีจริง

2. เรื่องราคาไปได้ดีกับรสชาติ อันนี้ก็สำคัญบางร้านอร่อยจริงแต่ มันเกินไปรึเปล่า แต่ถ้ามันอร่อยมากแพงขนาดไหนเราก็ไม่ว่าหละ (ก็ไม่ได้กินมันทุกวันนี่หน่า)

3. อร่อยเอ็งอร่อยข้าอร่อยไม่เหมือนกันนะ อันนี้มันจะแนะนำไปด้วย เพราะบางท่านมาสายรสชาติกลมกล่อมเบาๆ บางท่านมาสายรสชาติเข้มข้นสุดยอด บางท่านนิยมของจัดจ้าน บางท่านซัดมาแต่ของมันๆ ถ้าบอกรสนิยมก่อนบางทีเราก็แนะนำถูกนะ

ความคิดเห็น