ความหมายดีดีของ ก - ฮ‏

ความหมายดีดีของ ก - ฮ‏

รู้ไหม ในพยัญชนะไทยนั้นมีความหมายแฝงอยู่ ตัวอักษรแต่ละตัวที่คงอยู่นั้น มีข้อความเป็นนัยยะที่ใครได้รู้แล้วรู้สึกชุ่มใจ เราไปดูความหมายในแต่ละตัวกัน

ก - เก็บเราไว้ในใจ

ข - เข้าใจเรา

ค - คอยเป็นกำลังใจให้เรา

ง - ง้อเราเมื่อรู้ตัวว่าเขาผิด

จ - จับมือเราเมื่อต้องการกำลังใจ

ฉ - เฉยกับความใจร้อนของเรา

ช - ช่วยเหลือเรา

ซ - ซื่อสัตย์กับเราญาติดีกับเราเสมอ

ด - เดินเคียงข้างเรา

ต - ติดตามข่าวคราวความเป็นไปของเรา

ถ - ไถ่ถามทุกข์สุข

ท - ทำให้ชีวิตของเราเปลี่ยนไป

ธ - ธัมมะ ธัมโมกับเรา

น - นับถือเราและน่ารักในสายตาของเรา

บ - บอกความจริงแก่เรา

ป - ปลอบใจเมื่อเราท้อ

ผ - ผายมือต้อนรับเราเสมอ

ฝ - ฝากความจริงใจไว้กับเรา

พ - เพิ่มพลังให้แก่เรา

ฟ - ฟังเราเสมอ

ภ - ภูมิใจในตัวเรา

ม - มอบสิ่งดีดีแก่เรา

ย - ยกโทษให้กับข้อผิดพลาดของเรา

ร - รักที่เราเป็นเรา

ล - ละเอียดอ่อนกับความรู้สึกของเรา

ว - ไว้ใจเรา

ศ - ศึกษานิสัยที่แท้จริงของเรา

ส - สังเกตความเปลี่ยนแปลงในตัวเรา

ห - เห็นคุณค่าของเรา

อ - อธิบายในสิ่งที่เราไม่เข้าใจ

ฮ - เฮฮากับเราได้ทุกเวลา

อ่านแล้วซึ้ง ถ้าคิดถึงคนรัก โปรดแชร์ต่อ

ความคิดเห็น