วันเสาร์ วันแห่งการตรวจสุขภาพ

วันเสาร์ วันแห่งการตรวจสุขภาพ

13:35 น.

พออายุมากแล้ว แข้งขาข้อเข่ามันก็ออดๆแอดๆ ทำท่าจะแย่าเอาแฮะ วันนี้เลยไปตรวจสุขภาพแบบจัดเต็มหลังจากที่ว่าจะว่าจะมาหลายรอบ

เริ่มจากอดน้ำต้งแต่เที่ยงคืน เพื่อเลือดจะได้ไม่ข้น เช้ามาตื่นไปโรงพยาบาลสิริโรจน์ (ก่อนจะเปลี่ยนเป็นโรงพยาบาลกรุงเทพ ได้ข่าวมาว่าเขาเทคโอเวอร์ไปแล้ว) ติดต่อขอตรวจสุขภาพ

เริ่มจากการเจาะเลือดก่อนเลย โดนไปเข็มนึง อันนี้ชิลๆ หลังจากนั้นก็ไปเอ็กซเรย์เพื่อตรวจปอด ตรวจกระดูก ตอนนี้ก็ถอดเสื้อแบ่งกล้ามหน้าเครื่องเอ็กซเรย์ หายใจเข้า หายใจออก เสร็จแล้วมานั่งรออัลตราซาวน์ ช่วงที่นั่งรอนี้เจ้าหน้าที่เขาจะเอาน้ำมาให้ดื่ม ไอ้เราก็คิดว่าเขาใจดีที่ไหนได้ เขาให้ดื่มน้ำเพื่อจะให้ปวดฉี่ เพราะมันจะทำให้สามารถอัลตราซาวด์ได้ ถ้าไม่ปวดฉี่เวลาอัลตนาซาวด์ก้จะไม่เห็นกระเพาะปัสสาวะ แต่เวลากดลงไปจะเห็นแต่ขี้แทน

นั่งซดน้ำขวดเล็กไปสองขวด (ประมาณครึ่งลิตร) ท้องก็เริ่มปวดฉี่ จึงไปตรวจได้ การตรวจก็ต้องถลกเสื้อขึ้นและดึงกางเกงลง ตอนนี้อายนิดหน่อย อายจนต้องอั้นฉี่เอาไว้ หมอแกก็เอาเครื่องตรวจมาทาเจลและก็คลึงๆ คลึงๆ ไปทั้งท้องลามไปซี่โครง ออกไปทางสีข้างทั้งทางซ้ายและขวา บอกได้คำเดียว เมือกไปทั้งตัว เย็นไปทั้งร่าง

หลังจากอัลตราซาวด์เสร็จเขาก็ให้แก้วมาเพื่อเอาฉี่ น้ำครึ่งลิตรได้ผลนอกจากได้ฉี่ไปตรวจแล้ว มันยังให้ฉี่ออกมาเยอะ อีกแถมเขาไปสำหรับน้ำ 2 ขวด

วางฉี่เรียบร้อยเดินไปอีกห้องเพื่อตรวจคลื่นหัวใจ ต้องนอนถอดเสื้ออีกแล้ว โดนเจลละเลงอีกหละ เย็นดี ตอนตรวจคลื่นหัวใจนี้ก็จะมีตัวจุ๊บๆ มาติดรอบหัวนมซ้าย ใกล้หัวใจ ตรงข้อมือ กับข้อเท้าก็มีเหมือนที่หนีบผ้ามาหนีบไว้ คงจะให้กระแสไฟฟ้าเดินทางได้ทั่ว ตอนนี้รู้สึกเหมือนตัวเองเป็นวูฟวาลีนเลยแฮะ

สิ้นสุดกระบวนการแล้ว รอผลจากแลปประมาณหนึ่งชั่วโมง และรอพบนายแพทย์ แต่ไม่ยักจะเป็นผู้ชายแฮะ ได้แพทย์ผู้หญิงแทน หมอแกบอกว่าส่วนใหญ่ก็เป็นปรกติ แต่ที่ไม่ปรกติหนะไขมันเอ็งเยอะ ก็ลดของมันกับออกกำลังหน่อย ตอนนี้เส้นเลือดยังไม่มีปัญหา แต่ตับเอ็งสิไขมันมันลามเข้าไปแล้วนะ ไอ้พุงที่ลงลงอยู่เนีย ไขมันทั้งนั้น ถามากกว่านี้ตับจะแข็งเอานะจ๊ะ

เท่าที่ฟังหมอก็พอจะคิดได้ว่า ถ้าจะกินเหมือนเดิม เอ็งก็ต้องออกกำลังกายบ้างนะ เอาซิคแพคไปเบียดไขมันซะ กลับมาบ้านก็ได้สูตรเครื่องดื่มน้ำมะนาวที่ช่วยลดไขมันในตับได้ อีก 3 เดือนคงต้องไปเช็คอีกดูสิว่าวินัยในการกินและใช้ชีวิตของเราเป็นไงบ้าง

ความคิดเห็น